Năm 1900, biểu tượng của nước Nga đã được giới thiệu tại một cuộc triển lãm quốc tế được tổ chức ở Paris. Món đồ chơi đã nhận được giải thưởng xứng đáng và được yêu thích trên toàn thế giới. Các đơn đặt hàng từ nước ngoài cho một con búp bê bằng gỗ chảy như sông đến Sergiev Posad. Chỉ những người thợ thủ công từ quê hương của những con búp bê làm tổ mới có thể đương đầu với một nhiệm vụ đầy trách nhiệm như vậy. Vasily Zvezdochkin đã đến để giúp họ.

Những sản phẩm đầu tiên khác nhau về hình thức và cách vẽ. Trong số các mẫu có những cô gái trẻ mặc lễ phục dân tộc với giỏ hoặc liềm trên tay, hoặc mặc áo khoác mùa đông với khăn choàng trên đầu. Thường cũng có các nhân vật nam: một ông già với bộ râu rậm rạp, một người chăn cừu thổi sáo. Trong một số trường hợp, Matryoshka được tạo ra “đồng hành” với cả gia đình.

Tranh búp bê chịu ảnh hưởng lớn từ những sự kiện lịch sử có ý nghĩa đối với đất nước. Ví dụ, vào một trăm năm của cuộc chiến năm 1812, các bức tượng nhỏ mô tả Kutuzov và Napoléon đã được phát hành. Bên trong họ có các nhà lãnh đạo quân sự Nga và Pháp.

Những con búp bê được trang trí dựa trên những câu chuyện cổ tích hoặc truyện ngụ ngôn rất được ưa chuộng.




HỒNG PHƯỢNG STORE
Nơi mua sắm tin cậy
Email: hphuongsale@gmail.com